Vacheron Constantin Berkley Grand Complication นาฬิกาที่ซับซ้อนที่สุดในโลก

Vacheron Constantin Berkley Grand Complication with Chinese Perpetual Calendar เป็นนาฬิกาที่ซับซ้อนที่สุดในโลก

Vacheron Constantin (วาเชอรอง คองสตองแตง) หรือที่ผู้คนมักเรียกว่า VC เป็นแบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน มุ่งเน้นการผลิตนาฬิกาแบบร่วมสมัย โดยสืบสานมรดกความเป็นเลิศในการรังสรรค์นาฬิกาด้วยทักษะขั้นสูงที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งในปี ค.ศ. 2015 ทางแบรนด์ได้สร้างสรรค์นาฬิกาพก Ref. 57260 ที่มีความสลับซับซ้อนมากถึง 57 ฟังก์ชันเลยทีเดียว และได้ครองสถิติการเป็นนาฬิกาที่ซับซ้อนที่สุดในโลกมาจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุดในปี ค.ศ. 2024 นี้ ทางแบรนด์ก็ได้สร้างสถิติใหม่โดยการเป็นนาฬิกาที่ซับซ้อนที่สุดในโลกอีกครั้ง กับนาฬิกาพก Vacheron Constantin Berkley Grand Complication with Chinese Perpetual Calendar ซึ่งได้จัดแสดงในงาน Watches & Wonders 2024 โดยนาฬิกาเรือนนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพียงเรือนเดียวในโลก เนื่องจากเป็นการสั่งทำขึ้นพิเศษเพื่อ Mr. William Berkley นักสะสมตัวยงของแบรนด์ ซึ่งความพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่ความสลับซับซ้อนที่มีมากถึง 63 ฟังก์ชัน โดยยกตัวอย่างจะแบ่งออกมาเป็น ปฏิทินสุริยคติสามัญ (Gregorian Perpetual Calendar), ระบบบอกเวลามาตรฐาน (Time Measurement), ระบบปฏิทินจีน (Chinese Perpetual Calendar), ระบบการบอกเวลาดาราศาสตร์ (Astronomical Calendar), ระบบจับเวลาสองรายการ (Split Second Chronograph), ระบบการปลุก (Alarm), ระบบการบอกเวลาด้วยเสียง (Westminster Carillon) นอกจากนี้แล้วยังมีฟังก์ชันแยกย่อยอื่น ๆ เช่น ระบบปฏิทินถาวร, ระบบบอกเวลาไทม์โซนที่สอง, ระบบข้างขึ้นข้างแรม, ระบบแสดงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก และอื่น ๆ อีกมากมายที่บรรจุเข้ามาอยู่ในนาฬิกาเรือนนี้เพียงเรือนเดียว พิเศษสุดด้วยการแสดงปีแบบจีนที่ถูกตั้งค่าไว้อย่างเที่ยงตรงไปจนถึงปี ค.ศ. 2200 มาพร้อม Armillary Sphere Tourbillon ที่สามารถหมุนได้ถึง 3 แกน ทำให้นาฬิกามีความแม่นยำสูงสุด ตัวเรือนทำจากวัสดุ White Gold 18k ขนาด 98 มิลลิเมตร หนา 50.55 มิลลิเมตร หนัก 960 กรัม มาพร้อมขอบขัดเงา ทั้งหมดนี้คลุมด้วยกระจกแซฟไฟร์ทั้งสองด้านที่มีความใสและกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไกไขลานด้วยมือ Calibre 3752 ที่มีส่วนประกอบมากถึง 2,877 ชิ้น และประดับทับทิมจำนวน 245 ชิ้น เดินด้วยความถี่ 18,000 ครั้ง/ชั่วโมง พร้อมความสามารถในการสำรองพลังงานนาน 60 ชั่วโมง


ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Rolex มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Patek Philippe มือสอง ได้ที่นี่

ตรวจสอบ ราคานาฬิกา Audemars Piguet (AP) มือสอง ได้ที่นี่

Auction House เว็บไซต์ ซื้อ - ขาย นาฬิกามือสอง ของแท้ ตรวจสอบราคา Rolex, Patek philippe, Audemars Piguet (AP), Omega, Panerai, IWC, Hublot, Cartier, Franck muller ได้ที่นี่

RELATED POSTS

Our recent work

Vacheron Constantin Berkley Grand Complication นาฬิกาที่ซับซ้อนที่สุดในโลก
IWC Portugieser Eternal Calendar เป็นนาฬิกาปฏิทินถาวรสุดพิเศษ กับ Moonphase ที่แม่นยำที่สุดในโลก
Bvlgari Octo Finissimo Ultra COSC  อีกครั้งกับสถิติใหม่นาฬิกาที่มีกลไกบางที่สุดในโลก
Oris Big Crown นาฬิกานักบินเรือนแรกของแบรนด์
Oris Big Crown นาฬิกานักบินเรือนแรกของแบรนด์
Oris (โอริส) แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสฯ…
Patek Philippe No. 174 603 นาฬิกาข้อมือผู้หญิงที่มีความซับซ้อนเรือนแรกของแบรนด์
นาฬิกาคอลเลกชันแรกของแบรนด์ Nomos เปิดตัวในปี 1991
Classic Original นาฬิกาเรือนแรกของแบรนด์ Hublot
 TUDOR Advisor นาฬิกาปลุกเรือนแรกของแบรนด์
TUDOR “CATANACH’S” นาฬิกาเรือนแรกของ TUDOR